Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư

Bước tiến mới cho bệnh nhân ung thư cổ tử cung.

I. Sẽ miễn phí cho bệnh nhân ung thư đặc biệt nghèo

Mới đây, anh tuyên bố từ chức tại quỹ từ thiện cho bệnh nhân ung thư mang tên Livestrong của mình. Lời khuyên là các bệnh nhân ung thư và cả những người đã khỏi bệnh nên tập thể dục tích cực trung bình 150 phút/tuần. Ngoài việc tiêm phòng cúm, deShazo cho biết, có một số cách có thể giúp bệnh nhân ung thư tự bảo vệ mình chống lại bệnh cúm, bao gồm: tránh tiếp xúc với bất cứ ai có thể bị cúm. Gần một tháng nằm viện để mổ, trị xạ lần đầu, chồng chị không lên thăm dù chỉ một lần.

Kết quả quá bất ngờ!Chụp MRI chuyên biệt vú được tiến hành như thế nào? Bao lâu sẽ chụp lại?Bệnh nhân nằm úp ngực xuống mâm nam châm trong tư thế thoải mái đầu hướng ra ngoài, toàn bộ vùng ngực sẽ được bao quanh bởi môi trường từ. PhD, giám đốc lâm sàng của trung tâm ung thư Genitourinary của Bệnh viện đa khoa Massachusetts tại Boston nói. Thị trường dược phẩm Mỹ, Pháp, Nhật, Việt Nam… có nhiều loại thuốc được bào chế từ dừa cạn như thuốc trị cao huyết áp, ung thư (máu, tinh hoàn, dạ con)… Ngày càng quý Kết quả phân tích của bác sĩ Clark, chiết xuất dừa cạn giàu alkaloid (gồm các loại: vinblastin, vincristin, tetrahydroalstonin, pirinin, vindolin, catharanthin, vindolinin, ajmalicin…. CSGN tại nhà là một mô hình chăm sóc khá phổ biến đối với các nước tiên tiến trên thế giới nhưng tại Việt Nam lại là một lãnh vực hoàn toàn mới mẻ. Ngồi thiền đúng cách được coi là phương pháp kiểm soát bệnh hiệu quả - Ảnh: Shutterstock Giáo sư Kerryn Phelps, Chủ tịch Hiệp hội Y học hợp nhất của Úc, cho biết những liệu pháp bổ sung phát huy vai trò tích cực trong việc kết hợp với điều trị y tế. Mỗi tế bào lớn lên rồi bắt đầu quá trình phân chia thành các tế bào khác.

II. Báo động gia tăng bệnh nhân ung thư

Nguyên nhân chủ yếu gây ra căn bệnh này đến trực tiếp từ những thói quen không tốt của con người như chế độ ăn uống nghèo nàn, thiếu dinh dưỡng (30%), uống rượu bia, hút thuốc lá (16%), môi trường sống ô nhiễm, nhiều khói bụi (12%). Nhưng đây chỉ là lựa chọn khi người ta mắc bệnh thông thường, chi phí khám chữa bệnh không nhiều, có thể bóp bữa ăn của gia đình, cắt giảm sữa của con. Tuy nhiên, cây thuốc này còn chưa được nhiều người biết đến và cũng chưa được di thực và trồng hái nhiều ở nước ta. Người mắc ung thư bàng quang thường có thói quen đi tiểu nhiều do bàng quang có xu hướng bị co lại. Ngày hội “Sống để yêu thương 2012” lấy chủ đề “Như hoa hướng dương” - là tên của cuốn tự truyện viết về những ngày tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư máu của cô gái trẻ Hoàng Diệu Thuần. Tình trạng bệnh của Thuần có thể có hi vọng khi áp dụng phương pháp ghép tế bào gốc.

Vì vậy, nhiều năm qua Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Vì ngày mai tươi sáng triển khai nhiều hoạt động khám sàng lọc miễn phí cho phụ nữ và thành lập các câu lạc bộ ung thư vú tại Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời tổ chức nhiều diễn đàn để bệnh nhân ung thư vú chia sẻ kinh nghiệm trong việc vượt qua khó khăn trong quá trình điều trị và hòa nhập xã hội, làm cầu nối giữa người bệnh ung thư vú với nhân viên y tế trong việc phát hiện sớm ung thư vú và hỗ trợ điều trị. Nhiều bệnh nhân ung thư vòm có kháng thể chống kháng nguyên của virus Epstein - Barr. đã gây được tiếng vang với những nghiên cứu khoa học mới mẻ về phòng, chống ung thư. Với nhu cầu CSGN tại nhà tại thành phố và các tỉnh lân cận đang ngày càng gia tăng, chị Huyền mong muốn thời gian sắp tới, nhận được sự hỗ trợ từ phía bảo hiểm y tế, an sinh xã hội để mô hình này, không chỉ đến được với những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối có điều kiện về kinh tế mà còn những người có hoàn cảnh khó khăn hơn.Trung bình số bệnh nhân sống dùng ipilimumab có thể kéo dài sự sống tới 10 tháng so với chỉ hơn 6 tháng đối với các bệnh nhân khác. Đặc biệt là khả năng tiếp nhận, điều trị cho người bệnh là người nước ngoài đang sống và làm việc tại Đà Nẵng với chất lượng dịch vụ tiên tiến.

III. 30% bệnh nhân ung thư chết vì suy kiệt cơ thể

TT - Đi bộ nhanh có thể giúp bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn đầu giảm nguy cơ tiến triển của bệnh. Hóa trị liệu được xem là một trong những yếu tố nguy cơ quan trọng nhất gây thuyên - huyết tắc tĩnh mạch và động mạch ở các bệnh nhân ung thư. Nhưng ghép tủy cũng nguy hiểm lắm, khả năng thành công thấp, còn thất bại người bệnh sẽ chết ngay. Tuy nhiên, các thuốc này đang có giá rất đắt, bảo hiểm y tế mới chi trả 40%. Điều dưỡng Hoàng Thị Mộng Huyền – Khoa Chăm sóc giảm nhẹ nói: “Tôi từng làm điều dưỡng ở Khoa Nội 1 (BV Ung Bướu TP. Bệnh viêm da này trong nhiều trường hợp, có thể phát triển thành xơ hóa.

Nếu bảo hiểm y tế chi trả cho 50% thì người bệnh vẫn phải chi phí hơn 20 triệu/ tháng cho việc điều trị bằng thuốc phân tử nhỏ. Khi mắc ung thư gan, sẽ uy hiếp nghiêm trọng đến tính mạng của cơ thể. Tại hội nghị, các nhà nghiên cứu đã đưa ra 1 loại thuốc mới có tên gọi là Vemurafenib làm tăng khả năng hồi phục của bệnh nhân ung thư da cao hơn so với phương pháp hóa trị. Học bổng trị giá 5 triệu đồng/suất từ nguồn đóng góp của Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng, đêm nhạc Thương 14/2 của ca sĩ Thanh Lam và Tùng Dương. Mục tiêu của chương trình là giúp cho các bệnh nhân nữ lạc quan, tự tin hơn trong cuộc chiến đấu với ung thư. Còn chị Nguyễn Như Mai (Thạch Thất, Hà Nội), có con điều trị ung thư máu tại Viện Huyết học - Truyền máu T.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét